Rượu vang đỏ, cá, chocolate... đều có lợi cho cơ thể, giúp làn da căng mịn và chống lão hóa.

1. Sữa chua

Sữa chua

Sữa chua chứa các vi khuẩn có lợi, giúp bạn dễ dàng hấp thụ dinh dưỡng từ thực phẩm. Nó hỗ trợ hoạt động của hệ tiêu hóa và giữ cho đường tiêu hóa luôn sạch sẽ. Do vậy, bạn có thể tránh khỏi những bệnh đường ruột và làn da sẽ thêm phần tươi trẻ. Ngoài ra, sữa chua cũng rất giàu canxi, giúp xương chắc khỏe và góp phần giảm các bệnh liên quan đến xương.

2. Cá

Cá

Một nguyên nhân khác dẫn tới tình trạng nhanh lão hóa là bệnh tim mạch. Nếu muốn bản thân luôn trẻ trung, bạn nên bổ sung cá vào khẩu phần ăn hàng ngày bởi loại thực phẩm này chứa nhiều axit béo omega-3 có tác dụng ngăn chặn động mạch ở tim bị tắc khiến cholesterol tăng và do đó duy trì nhịp tim cũng như chức năng bình thường của tim.

3. Các loại hạt

Các loại hạt

Các chuyên gia đã chứng minh ăn nhiều loại hạt giúp bạn sống lâu hơn bởi chúng chứa nhiều chất dinh dưỡng và chất khoáng có lợi cho cơ thể. Loại thực phẩm này rất giàu chất béo không bão hòa, hỗ trợ ngăn ngừa các bệnh tim mạch và ung thư. Ngoài ra, chúng cũng chứa nhiều vitamin, khoáng chất có tác dụng chống oxy hóa, giữ cho da căng mịn.

4. Chocolate

Chocolate

Bạn sẽ trẻ lâu hơn nếu huyết trong máu chảy bình thường và không bị sụt giảm. Chocolate chứa nhiều flavonon - chất thúc đẩy mạch máu trong cơ thể hoạt động bình thường. Điều này giúp ngăn ngừa các vấn đề sức khỏe liên quan đến huyết áp cao, tiểu đường, mất trí nhớ và thận, do đó kéo dài tuổi trẻ của bạn.

5. Dầu oliu

Dầu oliu

Dầu ô liu có chất chống oxy hóa polyphenol giúp bạn nuôi dưỡng làn da trẻ trung, và vì vậy cơ thể cũng tránh được các hiện tượng lão hóa sớm. Cũng giống các loại hạt, loại dầu này chứa chất béo không bão hòa hỗ trợ ngăn ngừa bệnh tim và ung thư.

6. Rượu vang đỏ

Rượu vang đỏ

Rượu vang đỏ là thức uống có lợi cho sức khỏe bởi nó có hợp chất resveratrol giúp làm chậm quá trình lão hóa của các tế bào trong cơ thể. Uống rượu vang với lượng vừa đủ là cách chống lại bệnh tim, tiểu đường và mất trí nhớ của tuổi già. Bởi thế, các nàng nên uống rượu vang đỏ điều độ để kéo dài tuổi trẻ một cách tự nhiên.

Theo Ngôi Sao

Tổng hợp