Nha đam từ lâu đã được coi là một “thần dược” giúp trị mụn trứng cá hiệu quả. Nha đam không chỉ có tác dụng loại bỏ mụn đầu đen nhanh chóng mà còn giúp trị các loại mụn cứng đầu hiệu quả.

Chính vì lẽ này mà nha đam là phương pháp trị mụn được rất nhiều người sử dụng. Dưới đây là cách trị mụn bằng nha đam hiệu quả nhanh chóng. Các bạn hãy cùng tham khảo nhé!

Cách trị mụn đầu đen bằng nha đam 1

Cách trị mụn đầu đen bằng nha đam


Cây nha đam còn có tên khác là lô hội, tên khoa học Aloe vera, A. barbadensis, A. vulgaris là một chi gồm nhiều loài khác nhau, nguồn gốc từ Bắc Phi. Ngày nay con người đã chứng minh và khẳng định được vai trò của cây nha đam trong lĩnh vực dược phẩm, thực phẩm chức năng và mỹ phẩm và nha đam cũng được mệnh danh là “thần dược” làm đẹp của chị em.

Cách trị mụn bằng nha đam

Cách trị mụn đầu đen bằng nha đam 2

Cách trị mụn bằng nha đam đơn giản và rất hiệu quả


Để sở hữu làn da đẹp mịn màng và sạch mụn đầu đen,  bạn có thể dùng gel lô hội làm mặt nạ. Để trị mụn đầu đen bằng lô hội, bạn hãylấy lá tươi, rửa sạch bằng nước có chlorine loãng. Tách vỏ xanh, sau đó nghiền hoặc giã nhuyễn để lấy gel rồi sử dụng.

Hãy rửa sạch mặt và đắp lên một lớp gel mỏng, nằm yên chừng 15 – 20 phút rồi rửa sạch lớp gel này đi. Mỗi tuần chỉ được đắp 2- 3 lần. Phụ nữ có thai, người cao tuổi không dùng mặt nạ theo cách này.

Cách trị mụn bằng nha đam và rau diếp cá

Cách trị mụn đầu đen bằng nha đam 3

Cách trị mụn bằng nha đam và rau diếp cá


Với tính kháng khuẩn cao, lá diếp cá sẽ làm các nốt mụn giảm sưng tấy và khô xẹp lại. Bên cạnh đó gel lô hội lành tính đối với mọi loại da sẽ giúp làm se lỗ chân lông, mờ vết thâm do mụn để lại. Kết hợp lá diếp cá và lô hội bạn sẽ được loại mặt nạ trị mụn đầu đen tự nhiên hiệu quả không hề thua kém các loại thuốc đắt tiền.

Cách thực hiện như sau: Bạn hãy lấy nước ép của lá diếp cá trộn đều với phần thịt lô hội tươi để được loại mặt nạ dịu mát, lành tính và trị mụn đầu đen hiệu quả. Đắp lô hội và diếp cá 2 lần một tuần để da sạch mụn đầu đen.

Tổng hợp