Hỗn hợp chanh - mật ong giúp thanh lọc máu, sản xuất các tế bào máu mới, phục hồi, kháng khuẩn, thúc đẩy sản xuất collagen, thật sự cần thiết cho làn da.

Chanh ngâm với mật ong, đặc biệt là chanh đào (đang vào mùa) có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe. Dưới đây là 10 công dụng của việc uống nước chanh - mật ong:

Nước chanh - mật ong

1. Tăng cường khả năng tiêu hóa: Chanh kích thích gan sản xuất mật, hỗ trợ thêm các acid, giúp hệ thống tiêu hóa thải ra các độc tố. Mật ong hoạt động như một chất kháng khuẩn chống lại các bệnh nhiễm trùng, sản xuất thêm các chất nhầy trong ruột, hỗ trợ việc thải ra các độc tố.

2. Làm sạch dạ dày, cải thiện chức năng của đại tràng: Các thức ăn không tiêu, tế bào và vi khuẩn chết có xu hướng phủ thành một lớp trong dạ dày. Đây được coi là sự tích tụ các độc tố hoặc "ama" trong dạ dày của chúng ta, gây ra bệnh tật, biểu hiện cơ bản như đầy hơi... Việc uống chanh mật ong được coi như cách làm sạch dạ dày, đại tràng, tống xuất các độc tố, giúp cơ thể hấp thu dinh dưỡng nhiều hơn.

3. Chống lại chứng táo bón: Đây được coi là phương thuốc hữu hiệu, gần như hiệu quả tức thì cho những ai bị táo bón. Sản xuất thêm chất nhầy, hydrate hóa, truyền nước vào phân khô. Kích thích ruột, giúp cho việc đi ngoài dễ hơn.

4. Làm sạch hệ bạch huyết: Thiếu nước và các chất lỏng cần thiết trong Hệ bạch huyết khiến bạn cảm thấy mất ngủ, mệt mỏi, chậm chạp, các vấn đề về huyết áp... Lợi ích của việc uống chanh, mật ong vào buổi sáng là làm ẩm toàn bộ hệ thống bạch huyết, nó sẽ không chỉ đánh bại các triệu chứng trên mà còn tăng khả năng miễn dịch.

5. Tăng khả năng miễn dịch: Chanh giàu Vitamin C, acid ascorbic tìm thấy trong chanh đã được chứng minh có tác dụng chống viêm, được sử dụng trong bệnh hen suyễn, các triệu chứng hô hấp, tăng cường khả năng hấp thu sắt - nguyên tố quan trọng trong khả năng miễn dịch. Chanh cũng chứa saponin có tính kháng khuẩn, giúp chống lại cảm lạnh và cúm. Chanh đồng thời làm giảm lượng đờm do cơ thể sản xuất.

6. Cung cấp năng lượng, cải thiện tâm trạng: Mật ong cung cấp năng lượng tức thời, chanh kích thích các enzyme trong dạ dày, nước cung cấp máu cho não. Ngoài ra, hương vị của chanh và mật ong được coi như một phương pháp thư giãn tự nhiên.

7. Làm sạch đường tiết niệu, lợi tiểu: Mật ong là chất kháng khuẩn rất tốt, đánh bại được một số nhiễm trùng thông thường, kết hợp với chanh và nước trở thành phương pháp lợi tiểu hữu hiệu, làm sạch đường tiết niệu. Citric và acid Ascorbic trong chanh giúp cân bằng độ pH trong cơ thể.

8. Cải thiện sức khỏe răng miệng: Acid chanh kết hợp với các đặc tính của mật ong giúp giảm hôi miệng gần như ngay lập tức. Làm sạch miệng, kích thích tuyến nước bọt, giết chết các vi khuẩn gây hại, tẩy vi khuẩn và phân hủy thức ăn thường có trong miệng và cổ họng chúng ta vào sáng sớm. Ngoài ra, nó còn loại bỏ phần trắng trên lưỡi, góp phần cho hơi thở thơm tho hơn.

9. "Tăng cơ hội" giảm cân: Ngoài thuộc tính tẩy rửa dạ dày, chanh còn có một thành phần gọi là "pectin" - một loại chất xơ - giúp cho cảm giác không thèm ăn. Hỗn hợp này cũng tạo ra một môi trường kiềm trong dạ dày, giúp giảm cân nhanh hơn.

10. Giúp làn da mịn màng: Ngoài những tác dụng trên, hỗn hợp này thanh lọc máu, sản xuất các tế bào máu mới, phục hồi, kháng khuẩn, thúc đẩy sản xuất collagen. Thật sự cần thiết cho làn da.

Cách uống: 

Cách 1: Mỗi sáng, vắt lấy nước nửa quả chanh tươi, 1-2 thìa cà phê mật ong, pha với một cốc nước ấm.

Cách 2: Chanh rửa sạch, ngâm với nước muối trong 30 phút. Rửa lại, phơi cho khô. Thái lát mỏng. Xếp vào lọ. Cứ một lớp chanh thì một lớp mật ong, thêm chút muối.

Mỗi sáng xúc 3-4 thìa ra cốc, pha với nước ấm để uống.

Uống một cốc vào mỗi buổi sáng khi mới thức dậy. Có thể uống sau khi đánh răng, tuy nhiên "khuyên rằng" nên uống trước khi đánh răng...

Uống bằng nước ấm. Trong nhiều nền y học, đặc biệt là Ayurveda - y học cổ truyền Ấn Độ và y học cổ truyền Trung Quốc, người ta tin rằng nước lạnh ảnh hưởng đến các acid tiêu hóa trong dạ dày, và tin tưởng vào tác dụng của nước ấm trong tiêu hóa.

Không uống cafe, trà ít nhất 30 phút sau đó.

Không dùng cho trẻ em dưới 3 tuổi.

Theo Ngôi sao

Tổng hợp