Cơm gà Hải Nam là món ăn nổi tiếng và được rất nhiều thực khách ưa chuộng, nếu bạn có dịp đi qua con phố Lò Đúc đừng quên ghé qua Kampong Chicken House để thưởng thức món cơm gà này, không thưởng thức món ăn này sẽ là một thiếu sót đó.

Nằm trên một con phố ngắn nhưng khá đông đúc, tập trung nhiều quán xá, Kampong Chicken House chuyên các món về gà, trong đó có món cơm gà Hải Nam theo phong cách Singapore. Đây là một trong những địa điểm ăn uống yêu thích của giới trẻ và dân công sở vào các buổi trưa hoặc ngày cuối tuần.

Với món cơm gà, người dân Hải Nam thường ưa dùng các loại gia cầm mềm và béo để tăng tối đa lượng dầu mỡ chiết xuất được trong quá trình chế biến, giúp món ăn thêm đậm đà. Tuy nhiên, khẩu vị của người Việt lại có đôi chút khác biệt, thay vì thích ăn loại gia cầm mềm hoặc các loại gia cầm được nuôi một cách công nghiệp, người Việt Nam luôn lựa chọn cho mình thứ gà được nuôi thả tự nhiên, cho thịt săn chắc, ít mỡ và đậm đà. Gà được sử dụng tại nhà hàng này là loại gà ta béo, mềm và chắc thịt.

Cơm gà Hải Nam

Một suất cơm gà Hải Nam tại Kampong có giá 89.000 đồng

Để đảm bảo tính ổn định của nguyên liệu, nhà hàng còn đầu tư riêng một trang trại nuôi gà theo cách chăn thả tự nhiên, chuyên cung cấp gà sạch. Mô hình “từ trang trại tới bản ăn” không chỉ khiến thịt gà của nhà hàng tươi ngon hơn, mà còn đảm bảm an toàn vệ sinh thực phẩm cho khách hàng.

Quá trình chuẩn bị món ăn cơm gà cũng không đơn giản. Đầu tiên, gà phải được hấp cho chín kỹ, rồi ngâm ngay vào trong nước lạnh. Việc này làm cho da gà săn lại và giữ được lượng nước cốt ngọt bên trong, giúp cho thịt gà luôn mềm và không bị khô.

Món cơm gà Hải Nam của nhà hàng này không chỉ có thịt gà mà những hạt cơm lại rất dẻo, mềm và thơm. Đó là thứ cơm trắng, dẻo được nấu cùng nước dùng gà và các loại gia vị như gừng, hành, tỏi. Hạt gạo dẻo mềm, ngậy nhưng không béo dường như đã hấp thu hết vị cái tinh túy của nước cốt gà.

Kampong Chicken House

Kampong Chicken House, 107 Lò Đúc là địa chỉ mới của người sành ăn Hà Nội

Thịt gà hấp chín tới, thơm ngọt, da giòn, được lọc xương thái miếng vừa ăn, bát cơm được nấu từ nước dùng gà dẻo thơm. Tuy nhiên, món ăn sẽ không thể ngon trọn vẹn nếu thiếu 3 vị nước sốt đặc trưng.

Ban đầu, nếu nhìn vào những loại nước sốt này, bạn sẽ không thấy khác với nước chấm bình thường, nhưng khi nếm thử mới biết cả 3 vị đều được pha chế rất kỹ càng, mọi thứ quyện vào nhau tạo nên món món cơm gà Hải Nam hấp dẫn. Để món cơm gà Hải Nam được thơm ngon đậm đà, tất cả các thành phần của nước sốt này phải đúng tỷ lệ, nếu không món ăn sẽ dễ trở nên tầm thường.

Ngoài cơm gà Hải Nam, nhà hàng còn có khá nhiều món được khách hàng yêu thích như chân gà pha lê, gà bỏ lò, lẩu nấm gà, lẩu gà Thái, gà bọc xôi chiên, nộm gà xé, gà Đông Tảo... rất phù hợp để hội họp, bạn bè hay tiếp khách.

Kampong Chicken House 1

Điểm hẹn mới cho gia đình, bạn bè vào buổi tối hay dịp cuối tuần

Nhà hàng có không gian lịch sự, sang trọng nhưng với giá thành cả phải chăng. Vì thế, không cần đi sang tận đảo quốc sư tử, bạn vẫn có thể thưởng thức món cơm gà Hải Nam chính hiệu, chuẩn vị ngay tại Hà Nội. Nhà hàng này còn có nhiều món ăn và những phần ăn phù hợp cho dân công sở, gia đình.

Tổng hợp