Với cách cắt tỉa trái cây nhanh chóng dưới đây, bàn tiệc mùa hè sẽ trở nên thật sinh động và hấp dẫn&#

Nguyên liệu

- Trái cây để cắm: ½ trái dưa lưới ruột màu cam, ½ trái dưa lưới ruột màu xanh nhạt, ½ quả dứa, 10 quả dâu tây, 2 trái kiwi… (bạn có thể sử dụng dưa hấu, nho).

- Rau: ½ cải bắp, 2 cây rau diếp xoắn

- Dụng cụ: chiếc bát miệng tròn màu xanh làm bình cắm, que tre nhỏ có hai đầu nhọn để cắm, dao, thớt, khuôn cắt thực phẩm, muỗng múc tròn.

Cách làm

- Bạn úp ½ cải bắp vào bên trong chiếc bát, sao cho mặt cải bắp bằng với miệng bát, nếu chiếc bát hơi sâu bạn có thể lót bên dưới trong đáy bát chiếc đĩa nhỏ nâng chiều cao của cải bắp. Thay vì dùng cải bắp, bạn có thể dùng tấm nylon (màng bọc thực phẩm) bên ngoài khối xốp để cắm.

- Cắt ngang quả dứa, kiwi, dưa lưới thành những lát tròn, dùng khuôn cắt thực phẩm để cắt dứa, kiwi thành hình hoa 6 cánh, cánh dài, cánh tròn. Dùng muỗng múc tròn chuyên dụng múc các viên dưa lưới thành những quả bóng nhỏ. Dâu tây rửa sạch, cắt bỏ cuống xanh.

- Cắt dưa lưới màu cam thành những miếng dài, xiên dưa vào que. Cắm các xiên dưa lưới xung quanh sát miệng bát, mặt vỏ dưa quay ra ngoài, cơm dưa quay vào bên trong. Cắm 5-6 xiên que cao giữa, chèn các cành lá diếp xoắn giữa các que xiên làm nền cho bình hoa.-

Xiên hoa dứa, hoa dưa, hoa kiwi vào đầu các que giữa chiếc bát, hoa lớn bên dưới, hoa nhỏ bên trên, xiên thêm quả dâu tây hoặc quả bóng tròn nhỏ vào giữa làm nhụy hoa. Cắm thêm các cành hoa ngắn sát miệng bát xen kẽ giữa xiên dưa thêm xinh.

Bình hoa trái cây thật đẹp mắt và hấp dẫn phải không bạn, và bạn không mất nhiều thời gian để làm hoàn thiện nó. Với sự tỉ mỉ và sáng tạo, bàn tiệc trở nên sinh động, bắt mắt và hấp dẫn. Đây sẽ là món quà đáng yêu bạn dành tặng cho những người thân của mình đấy!

Chúc các bạn thành công với cách cắt tỉa trái cây thành bình hoa xinh này nhé!

Theo Afamily

Tổng hợp