Trứng có chứa nhiều vitamin và khoáng chất, rất cần thiết cho cơ thể con người. Trứng giàu DHA và lecithin, không chỉ thúc đẩy sự phát triển của của hệ thần kinh và cơ thể con người, nó có thể tiếp thêm sinh lực cho cho não và ngăn ngừa giảm trí nhớ ở người cao tuổi.

Mặc dù trứng là rất bổ dưỡng và rất có lợi cho sức khỏe . Do đó, khi ăn trứng bạn cần phải chú ý và đặc biệt là đối với trẻ sơ sinh. Nếu không, nó có thể mang lại một số tác dụng phụ cho cơ thể.

Trứng gà

Không dùng trứng như là một thực phẩm chủ yếu cho trẻ sơ sinh

Để thúc đẩy sự phát triển lành mạnh của trẻ sơ sinh, một số bà mẹ thường cho con cái của họ ăn trứng mỗi bữa ăn. Điều này có thể làm cho trẻ bị khó tiêu và thậm chí bị tiêu chảy. Bởi vì do chức năng tiêu hóa của trẻ sơ sinh, đường tiêu hóa chưa trưởng thành và sự bài tiết của các enzym tiêu hóa khác nhau là không đủ, vì vậy ăn trứng quá nhiều sẽ làm tăng gánh nặng cho dạ dày và ruột của trẻ sơ sinh.

Trẻ sơ sinh dưới sáu tháng tuổi không nên ăn lòng trắng trứng

Trẻ sơ sinh dưới 6 tháng tuổi, các bà mẹ có thể cho trẻ ăn lòng đỏ trứng. Tuy nhiên, các bà mẹ nên chú ý các biểu hiện như phát ban da, nổi mề đay, nôn mửa và các hiện tượng dị ứng khác sau khi trẻ ăn lòng đỏ trứng. Bởi vì hệ thống miễn dịch của trẻ sơ sinh là tương đối rất yếu. Do đó, các phản ứng dị ứng có thể xảy ra sau khi ăn một số loại thức ăn mới. Đối với lòng trắng trứng, trẻ sơ sinh không nên ăn cho đến khi trẻ được một tuổi. Điều này là bởi vì trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ dễ bị dị ứng nếu họ ăn lòng trắng trứng.

Không cho trẻ ăn trứng nấu chưa chín

Trứng là rất dễ bị nhiễm khuẩn, thậm chí cả khi trứng không bị vỡ. Vì vậy, trứng nên được chiên trong 3 phút hoặc đun sôi cho 7 phút. Nếu không, nó có thể dễ dàng dẫn đến nhiễm khuẩn. Bởi vì cấu trúc của trứng sống rất chặt chẽ, làm cho protein gặp khó khăn khi được tiêu hóa và hấp thụ bởi cơ thể. Chỉ khi trứng được nấu chín đủ thời gian, cấu trúc của protein có thể trở thành lỏng lẻo và protein có thể dễ dàng tiêu hóa và hấp thụ bởi cơ thể.

Không cho trẻ ăn trứng khi bị sốt

Bởi vì trứng là một loại thực phẩm có hàm lượng calo cao, vì vậy sau khi trẻ ăn trứng, cơ thể sẽ sản xuất nhiệt bổ sung, nó không có lợi cho sự phục hồi của các trẻ bị sốt.

BACSI.com (Theo VnMedia)

Tổng hợp