Hàng năm tháng 7 về mỗi người Việt lại bồi hồi hướng tới ngày lễ Vu Lan: lễ báo hiếu. Amthuc365.vn xin giới thiệu với bạn một số món chay cho ngày quan trọng này.

1. Cơm chiên Dương Châu

Dù ăn chay, hay ăn mặn, món cơm sẽ không thể thiếu trong bữa ăn của người Việt. Thường món cơm chay ngoài việc dùng đậu hủ, người ta còn dùng thêm các loại như đậu Hà Lan, nấm rơm, củ cà rốt... Chính sự hòa trộn giữa những nguyên liệu này sẽ giúp cho bạn khi thưởng thức món ăn sẽ không có cảm giác ngán.

2. Lẩu nấm

Nếu ngán món cơm, bạn có thể chuyển sang thưởng thức món lẩu. Lẩu được xem là món ăn phù hợp sở thích của nhiều người bởi món luôn dùng nóng, lại rất dễ ăn. Món lẩu chay thường dùng những nguyên liệu từ các loại nấm: nấm kim châm, nấm đùi gà, nấm rơm, nấm bào ngư... cùng các loại rau củ quả xanh tươi như: cà rốt, cải thảo, bông hẹ...

3. Rau, củ, quả hấp

Món này đặc biệt dù là người ăn mặn hay chay đều ưa thích bởi món đã tập hợp được nhiều loại rau, củ tươi xanh, màu sắc món rất bắt mắt, lại cung cấp rất nhiều vitamin và chất xơ tốt cho sức khỏe. Món ăn với cơm nóng sẽ rất ngon.

4. Đậu hủ kho tương

Các món kho rất phổ biến trong những bữa cơm chay bởi có vị mằn mặn, thơm từ các nguyên liệu như đậu hủ, tương hạt... Bạn có thể dùng cùng với cơm trắng ăn rất ngon miệng.

5. Nấm bào ngư chiên giòn

Nấm chiếm khá nhiều trong danh sách thực đơn chay, bởi món ăn từ nấm vừa giòn thơm ngon ngọt, vừa có sự thanh tịnh nhẹ nhàng. Món này dùng nóng với tương ớt hay tương cà đều ngon.

6. Xôi chay

Đối với người ăn mặn, xôi được xem là món ăn thông dụng, được dùng trong các bữa ăn sáng, trưa, hay chập tối... Tuy nhiên, ngày nay, người ăn chay có thể đổi món cho mình để tìm những món ăn đa dạng hơn và xôi dừa cũng sẽ góp phần làm cho thực đơn ăn chay thêm phong phú cho mỗi người. Món có hương thơm đặc trưng với những hạt nếp mềm, dẻo hòa quyện cùng hương thơm từ các nguyên liệu của dừa... sẽ mang đến cho bạn một cảm giác thật ngon miệng.

(Theo Ngoisao)


Tổng hợp