Củ đậu có thể ăn sống, cũng có thể chế biến thành những món ăn ngon miệng khác. Nhưng bạn có biết rằng, củ đậu còn là một tuyệt chiêu giảm cân siêu nhanh.

Trong củ đậu có đến 80-90% là nước, 4,51% đường glucoza, 2,4% tinh bột. Ngoài ra củ đậu còn chứa nhiều chất dinh dưỡng, vitamin và muối khoáng khác như: sắt, canxi, photpho, vitamin C… Vì thế, củ đậu có rất nhiều tác dụng như trị ốm nghén khá hiệu quả, giúp hệ tiêu hóa ổn định, trị chứng táo bón, sử dụng làm mặt nạ dưỡng da.

Củ đậu

Điều quan trọng nhất đó là củ đậu chứa nhiều chất dinh dưỡng nhưng hầu như lại không chứa chất béo. 

Trong 100g củ đậu có chứa 92g nước, 1g protit, 6g glucit, 0,7g xenluloza, 0,3g tro, 2,4g tinh bột, cung cấp được 29k calo nhưng không có các chất béo nên đây là một thực phẩm vô cùng lý tưởng cho những bạn muốn giảm cân.

Một số món ăn chế biến từ củ đậu giúp giảm cân

Ăn củ đậu 

Nếu bạn không thích quá cầu kỳ hay không có thời gian để chế biến những món ăn từ củ đậu thì bạn có thể ăn củ đậu trực tiếp như ăn những loại hoa quả tráng miệng khác. Không chỉ là một món tráng miệng ngon, ngọt, thanh mát mà củ đậu còn giúp bạn giảm cân hiệu quả.

Nước ép củ đậu

Nước ép củ đậu

Bạn sử dụng 500g củ đậu, rửa sạch, gọt vỏ và cắt thành từng miếng nhỏ. Sau đó, cho củ đậu vào máy ép hoa quả, ép lấy nước, rồi lọc bã và cho ra cốc. Bạn nên uống luôn sau khi ép là tốt nhất. Chỉ cần uống 3 cốc nước ép củ đậu trong một ngày trước mỗi bữa ăn thì cân nặng của bạn sẽ được cải thiện đáng kể.

Salad củ đậu

Salad củ đậu

Cách làm món ăn này cực kỳ đơn giản. Bạn chỉ cần nạo nhỏ củ đậu, sau đó trộn lẫn với ruốc, cà chua và dưa leo. Thêm một chút gia vị, chanh, đường, nước sốt, tùy theo ý thích của bạn. Vậy là bạn đã có một món ăn vừa ngon miệng vừa có thể giảm cân hiệu quả từ củ đậu.

Củ đậu cuốn tôm

Củ đậu cuốn tôm

Để làm món ăn này, bạn cần chuẩn bị củ đậu, tôm, bánh tráng, hạt nêm, hành lá, nước mắm chua ngọt.

Củ đậu bạn gọt bỏ, thái chỉ, trộn đều với hạt nêm. Còn tôm thì bạn bóc vỏ, bỏ chỉ đen. Sau đó, bạn cho củ đậu và tôm vào nồi để hấp chín. Và cuối cùng, bạn chỉ cần trải bánh tráng ra bàn, cho ít củ đậu vào, cuộn lại rồi dùng hành lá đã chần qua nước sôi buộc một con tôm vào. 

Như vậy là bạn đã hoàn thành món củ đậu cuốn tôm ngon, bổ để giảm cân hiệu quả.

Một số lưu ý khi giảm cân bằng củ đậu

- Bạn không nên chỉ ăn củ đậu cả ngày

Giảm cân không đồng nghĩa với việc nhịn ăn. Để cơ thể bạn hoạt động bình thường mỗi ngày thì bạn vẫn cần nạp vào cơ thể những dưỡng chất nhất định. Và củ đậu không thể cung cấp hết những dưỡng chất mà bạn cần, vì thế, việc chỉ ăn củ đậu trong ngày sẽ làm cho bạn thiếu chất dinh dưỡng, mệt mỏi, uể oải và không thể làm việc được.

- Ăn củ đậu phải có điểm dừng

Nhiều bạn biết được tác dụng giảm cân của củ đậu nên ăn củ đậu không có điểm dừng. Các bạn nghĩ rằng ăn càng nhiều sẽ càng giảm được cân. Nhưng đấy là quan niệm hoàn toàn sai lầm. Bởi trong củ đậu chứa nhiều nước, nếu bạn ăn củ đậu quá nhiều, đến mức no căng thì dạ dày của bạn sẽ ngày một dãn ra. Một khi dạ dày của bạn đã dãn ra thì dịch dạ dày sẽ tiết nhiều hơn làm cho bạn ăn nhiều mà vẫn thấy đói. Khi đó, những nỗ lực giảm cân của bạn sẽ đổ bể. 

Vì thế, khi giảm cân bằng củ đậu, hãy nghiên cứu thật kỹ phương pháp cũng như chế độ ăn để có một vóc dáng thon thả một cách an toàn và hiệu quả nhất.

Tổng hợp