Tác dụng của dầu dừa trong việc làm đẹp rất tuyệt với và được rất nhiều chị em phụ nữ tin dùng. Tuy nhiên, không phải ai cũng nắm được cách làm và tác dụng của loại thần dược này, hãy cùng khám phá các 14 tác dụng của dầu dừa.

Dầu dừa

1. Dưỡng ẩm cơ thể

Một vài nghiên cứu gần đây cho thấy, các dưỡng chất trong dầu dừa giúp tăng hydrat hóa và giảm nguy cơ mất nước của da. Vì vậy, hãy sử dụng “thần dược” rẻ tiền này trong việc dưỡng ẩm cơ thể.

Dầu dừa dưỡng ẩm cơ thểTác dụng của dầu dừa trong việc dưỡng ẩm da

2. Giúp da kháng viên, chống khuẩn 

Ngoài công dụng dưỡng ẩm, dầu dừa còn có đặc tính kháng viêm, kháng nấm và làm sạch da. Bởi vậy, có rất nhiều chị em sử dụng dầu dừa để làm sạch da, dưỡng da ban đêm và chống dị ứng. Đơn giản chỉ cần mỗi tối bạn thoa dầu dừa lên da mặt kết hợp massage chuyển động tròn trong khoảng 10 đến 15 phút. Sau đó rửa sạch mặt bằng sữa rửa mặt là oke.

Cũng lưu ý với các bạn nữ có nhiều mụn trứng cá muốn sử dụng cách này đó là đừng nên lạm dụng quá nhiều, bởi nếu bạn bổ sung dưỡng ẩm quá nhiều từ dầu dừa, mụn trứng cá sẽ càng nghiêm trọng hơn.

3. Trị mụn, tránh sẹo  

Làm thế nào sử dụng dầu dừa trong việc trị mụn. Rất đơn giản, đầu tiên, bạn chỉ cần làm sạch da bằng một sữa rửa mặt, lúc này lỗ chân lông trên da sẽ mở da. Khi đó bạn thoa một lớp mỏng dầu dừa lên da, kết hợp xoa bóp, để trong khoảng 15 đến 20 phút, để dầu dừa hấp thụ vào sâu trong làn da bạn bạn. Cuối cùng chỉ cần rửa lại với nước để có làn da sạch mụn.

Cách làm đẹp này cực tốt khi da bị mụn trứng cá, dầu dừa sẽ giúp da trị mụn, loại bỏ các vết sẹo do mụn trứng cá gây nên và phục hồi làn da trở lại như lúc đầu.

4. "Thần dược" chống lão hóa và nếp nhăn

Nếp nhăn và lão hóa luôn là điều mà tất cả chị em đều lo sợ nhất. Để giảm bớt nguy cơ này, chỉ cần bạn thoa dầu dừa trực tiếp lên da, dầu dừa sẽ giúp giữ các mô liên kết giúp làn da khỏe mạnh, ngăn ngừa nếp nhăn.

Dầu dừa chống lão hóa và nếp nhăn

Tác dụng của dầu dừa trong việc chống lão hóa

5. Thay thế kem dưỡng da 

Như đã nói, dầu dừa có tác dụng rất lớn trong việc dưỡng ẩm, chăm sóc da và nuôi dưỡng tế bào da. Các axit béo có trong dầu dừa, giúp tăng cường lipid, bảo vệ da, giúp da luôn căng mọng và tràn đầy sức sống.

Để có được làn da như ý như thế bạn chỉ cần thoa một lớp mỏng dầu dừa lên da trước khi đi ngủ, dầu dừa sẽ hấp thụ đều vào da, giúp da mịn màng và căng tràn vào sáng hôm sau. Riêng đối với những bạn gái có làn da nhờn thì chỉ nên thoa một lớp mỏng dầu dừa lên da.

6. Tấy trang hiệu quả 

Trang điểm là việc rất thường ngày của nhiều bạn gái, tuy nhiên trong số đó có rất nhiều bạn không quan tâm đến việc tẩy trang hoặc sử dụng các chất tẩy trang chứa nhiều cồn, vì vậy da dần trở nên khô và xấu đi. Để không còn ảnh hưởng của hóa chất, phấn son, bạn chỉ cần thoa dầu dừa lên khắp da mặt,

sau đó massage đều theo chuyển động tròn, rồi rửa sạch lại với nước ấm. Dầu dừa sẽ giúp bạn tẩy trang đồng thời bổ sung dưỡng chất cho da.

7. Dưỡng mi dài không cần mascara 

Nhờ các dưỡng chất có trong dầu dừa, chúng sẽ giúp kích thích lông mi dài và dày hơn. Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần dùng bông tăm chấm một ít vào dầu dừa rồi chải đều từ chân đến ngọn mi (nhớ là chải cho cả mi trên và mi dưới nhé!). Để có làn mi dài, long lanh bạn chỉ cần kiên trì thực hiện trong vòng 10 đến 15 ngày sẽ thấy ngay hiệu quả.

Dầu dừa có tác dụng dưỡng mi rất tốt

8.  Trị môi khô nứt nẻ 

Ngoài công dụng dưỡng ẩm cho da, dầu dừa còn giúp bạn có được đôi môi căng mọng, mềm mại. Để sở hữu đôi môi này, bạn chỉ cần thoa đều một ít dầu dừa lên môi, đến sáng hôm sau, dầu dừa sẽ giúp bạn tạm biệt đôi môi khô và nứt nẻ.

9. Giúp da tay mềm mại 

Việc điều khiển xe máy thường xuyên, tiếp xúc với các hóa chất như nước rửa chén khiến cho đôi tay bạn trở nên thô sần và chai rát...Chính điều này, khiến cho nhiều bạn gái rất ngại khoe bàn tay mình ra. Lúc này, đừng nên suy nghĩ nhiều, hãy thử sử dụng dầu dừa để dưỡng ẩm cho đôi bàn tay thô sần này nhé. Bạn có thể áp dụng cách này mỗi khi bạn rãnh rỗi, dùng dầu dừa thoa đều lên tay, dầu dừa sẽ hấp thụ vào da, giúp da tay mềm mịn như da em bé.

Dầu dừa có tác dụng dưỡng ẩm da tay

Dầu dừa có tác dụng dưỡng ẩm da tay

10. Tẩy trang vùng mắt khi sử dụng mascara 

Việc sử dụng mascara để có đôi mi dài đôi khi cũng khiến nhiều cô nàng rắc rối mỗi khi tẩy trang. Để tránh những trường hợp lem nhem khi rửa mặt, bạn cần cho một vài giọt dầu dừa dừa lên bông tẩy trang, lau nhẹ nhàng lên vùng mắt, cuối cùng là rửa sạch lại với nước rửa mặt là oke ngay.

11. Đợn giản trong việc cạo lông chân

Không giống như những loại kem hỗ trợ cạo lông đắt tiền và đầy rẫy hóa chất khác, dầu dừa là nguyên liệu ít tốn kém lại giúp kháng khuẩn và giữ ẩm cho đôi chân mỗi khi cạo lông. Công việc của bạn là rửa sạch chân, để khô, sau đó thoa đều dầu dừa lên vùng lông muốn cạo, để khoảng 15 đến 20 rồi lau sạch. Lúc này hãy dùng đồ cạo để cạo lông, việc cạo lông sẽ dễ dàng cho bạn hơn rất nhiều.

Dầu dừa có tác dụng cho việc cạo lông chân

Dầu dừa có tác dụng dùng làm kem cạo lông chân hiệu quả

12. Công dụng thần kỳ trong việc dưỡng tóc 

Đã có rất nhiều bạn hỏi, dầu dừa dưỡng tóc được, vậy sao không sử dụng dầu oliu hay dầu hướng dương...Một lý do mà chúng tôi khuyên bạn sử dụng dầu dừa đó là dầu dừa có khả năng thấm sâu vào tóc tốt hơn, đồng thời ngăn ngừa các nguyên nhân gây rụng tóc và chẻ ngọn. Cực dễ làm, chỉ cần bạn chuẩn bị một chiếc lược sạch sẽ, sau đó nhúng vào dầu dừa, rồi chải đều lên tóc. Dùng khăn quấn chặt tóc để khoảng 20 đến 30 phút để tóc thấm hết các dưỡng chất rồi gội đầu bình thường.

Đây là bí quyết cực kỳ hiệu quả dành cho những bạn đang có những bệnh có vấn đề về tóc như rụng tóc, gàu, chẻ ngọn....

13. Hơi thở thơm mát nhờ dầu dừa

Không cần phải đi đến nha khoa để cạo men răng hay tẩy trăng răng, bạn chỉ cần ngậm một ít dầu dừa vào miệng, nhai và đảo đều khoảng 10 phút, cho đến khi dầu dừa tan chay. Khi nhả ra, chắc chắn bạn sẽ cực kỳ bất ngờ về công dụng  tẩy trắng răng của dầu dừa đấy.

Không quả danh là “thần dược” của sắc đẹp đúng không các bạn? Ngay bây giờ, hãy khám phá ngay các cách làm đẹp đơn giản mà lại tiết kiệm chi phí này nhé!

Hơi thở thơm mát nhờ dầu dừa

 Hơi thở thơm mát nhớ dầu dừa 

14. Chống nắng

Thoa dầu dừa lên da khi đi ra ngoài, cách này rất hiệu quả dầu dừa vừa chăm sóc da vừa chống ánh nắng chói chang của thời tiết Sài Gòn. 

Chỉ số SPF (Sun Protection Factor) tự nhiên trong dầu dừa là 4 nên dầu dừa được sử dụng chống nắng cực kỳ tốt.

Tổng hợp