Đồ retro, đồ quá rộng hay những mẫu thiết kế quá phổ thông, cơ bản... không những khiến bạn lỗi thời mà còn làm diện mạo kém trẻ trung.
Đồ retro, đồ quá rộng hay những mẫu thiết kế quá phổ thông, cơ bản... không những khiến bạn lỗi thời mà còn làm diện mạo kém trẻ trung.

1. Chọn phong cách retro nhưng không có nét mới Chúng ta đều biết rằng thời trang mang tính xoay vòng và mọi xu hướng đều có thể quay trở lại. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn mặc cả cây trang phục từ thời đại trước. Lựa chọn sai lầm ấy không chỉ khiến bạn lạc hậu mà còn già thêm 10 tuổi. Vì vậy, nên kết hợp trang phục retro, vintage cùng vài món hiện đại để trở nên thời thượng. Chẳng hạn, nếu bạn muốn mặc chiếc áo len màu neon hoang dã kiểu thập niên 1980, đừng kết hợp cùng quần legging và giày sneaker mà hãy chọn quần jean skinny siêu mảnh khảnh và ankle boot, trang điểm và làm tóc tự nhiên. Còn với một chiếc váy midi dáng xòe kiểu vintage? Hãy hiện đại hóa nó với áo khoác cánh ngắn bằng da và giày cao gót mũi nhọn thay vì chỉ chọn mẫu áo cánh và chuỗi ngọc trai bình thường.

1. Chọn phong cách retro nhưng không có nét mới

Thời trang mang tính xoay vòng và mọi xu hướng đều có thể trở lại. Nhưng điều đó không có nghĩa bạn mặc cả "cây trang phục" từ thời đại trước. Lựa chọn sai lầm ấy không chỉ khiến bạn lạc hậu mà còn già thêm 10 tuổi.

Vì vậy, nên kết hợp trang phục retro, vintage cùng vài món hiện đại để trở nên thời thượng. Chẳng hạn, nếu bạn muốn mặc chiếc áo len màu neon hoang dã kiểu thập niên 1980, đừng kết hợp cùng quần legging và giày sneaker mà hãy chọn quần jean skinny siêu mảnh khảnh và ankle boot, trang điểm và làm tóc tự nhiên. Còn với một chiếc váy midi dáng xòe kiểu vintage? Hãy hiện đại hóa nó với áo khoác cánh ngắn bằng da và giày cao gót mũi nhọn thay vì chỉ chọn mẫu áo cánh và chuỗi ngọc trai bình thường.

Vì vậy, nên kết hợp trang phục retro, vintage cùng vài món hiện đại để trở nên thời thượng. Chẳng hạn, nếu bạn muốn mặc áo len màu neon hoang dã kiểu thập niên 1980, đừng kết hợp cùng quần legging và giày sneaker mà hãy chọn jean skinny mảnh khảnh và ankle boots (loại bốt cao ngang hoặc trên mắt cá), trang điểm và làm tóc tự nhiên. Tương tự, áo chấm bi có thể mặc cùng quần short cắt cúp hiện đại, giày cao gót kiểu cách, thay vì giày dáng cổ điển.

Vintage-Retro-Fashion-2-3087-1427338015.

Còn với một chiếc váy midi dáng xòe kiểu vintage, hãy hiện đại hóa nó với áo khoác da và giày cao gót mũi nhọn thay vì chọn chuỗi ngọc trai phối cùng.

muon-kieu-thoi-trang-noi-loan-7488-1567-

2. Trang phục không vừa vặn

Trang phục dáng hộp, rộng thùng thình, may đo không vừa người là một nguyên nhân khiến bạn trông già đi vì nó nuốt chửng cơ thể. Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa với việc bạn phải mặc đồ bó sát người, nhưng những nguyên tắc cơ bản như trang phục ôm sát vào eo, chiều dày chân váy vừa vặn, cổ tay không quá dài và rộng… nên được đảm bảo.

3. Phụ thuộc vào vài món đồ cũ trong tủ áoBạn không cần phải thay đổi trang phục liên tục như biên tập viên thời trang Anna Dello Russo. Nhưng bạn nên dừng việc dùng đi dùng lại vài món đồ cũ yêu thích từ nửa thập niên trước trong tủ áo và mua thêm vài kiểu mẫu thời trang mới để không thành bà cô già. Hãy quên đi mẫu giày lười mũi vuông, quần âu xẻ gấu từ thập niên 90 vì chúng không hợp thời nữa. Nếu quá yêu thích, hãy cho chúng vài tiểu tiết sáng tạo để trông hiện đại hơn.

3. Quá phụ thuộc vào vài món đồ cũ trong tủ áo

Bạn không cần phải thay đổi trang phục liên tục, nhưng nên dừng việc dùng đi dùng lại một số món đồ cũ yêu thích từ nửa thập niên trước trong tủ áo và cập nhật thêm vài kiểu mẫu thời trang mới để không bị già hơn tuổi.

4. Chọn hàng phổ thông  Những món đồ thời trang được làm theo số lượng lớn kiểu đại trà phổ thông thường kém trẻ trung và tinh tế, ít có khả năng bộc lộ cá tính người mặc. Đó là lí do bạn cần đến những thương hiệu có danh tiếng hoặc chuyên ngành để có được sự lựa chọn trang phục hoặc phụ kiện phù hợp theo từng cá thể. Chi tiêu cho thời trang là một vấn đề cần sự đầu tư xứng đáng.

Hãy quên đi mẫu giày lười mũi vuông, quần âu xẻ gấu từ thập niên 1990 vì chúng không hợp thời nữa. Nếu quá yêu thích, hãy cho chúng vài tiểu tiết sáng tạo để trông hiện đại hơn.

4. Chọn hàng phổ thông Những món đồ thời trang được làm theo số lượng lớn kiểu đại trà phổ thông thường kém trẻ trung và tinh tế, ít có khả năng bộc lộ cá tính người mặc. Đó là lí do bạn cần đến những thương hiệu có danh tiếng hoặc chuyên ngành để có được sự lựa chọn trang phục hoặc phụ kiện phù hợp theo từng cá thể. Chi tiêu cho thời trang là một vấn đề cần sự đầu tư xứng đáng.

4. Chọn hàng phổ thông 

Những món đồ thời trang được làm theo số lượng lớn kiểu đại trà phổ thông thường kém trẻ trung và tinh tế, ít có khả năng bộc lộ cá tính người mặc. Đó là lý do bạn cần đến những thương hiệu có danh tiếng hoặc chuyên ngành để có được sự lựa chọn trang phục hoặc phụ kiện phù hợp. Chi tiêu cho thời trang là một vấn đề cần sự đầu tư xứng đáng.

6. Trang phục trẻ quá tuổi, quá gợi cảm Càng có tuổi, nhiều người cho rằng mặc trang phục của tuổi nhỏ hơn hay trang phục cắt xẻ gợi cảm sẽ giúp níu kéo tuổi thanh xuân. Không thiếu các quý cô U30 vẫn thoải mái mặc áo thun in hình vui nhộn, áo khoác có mũ, trang phục màu hồng barbie& như thiếu niên mới lớn, hoặc áo corset, áo xẻ ngực sâu, quần short độn mông... nhằm tạo sự gợi cảm thái quá. Tuy nhiên, sự đối chọi giữa gương mặt và trang phục không phù hợp sẽ càng làm nét lão hóa trông nổi bật hơn. Thay vì vậy, việc thay đổi dần những món cơ bản trong tủ đồ theo từng lứa tuổi, sang trọng hơn, kín đáo hơn là cách để giữ vẻ trẻ trung trong mắt mọi người.

5. Trang phục quá trẻ, quá gợi cảm so với tuổi

Nhiều người cho rằng mặc trang phục trẻ hơn hay trang phục cắt xẻ gợi cảm sẽ giúp níu kéo tuổi thanh xuân. 

a3-2425-1427338018.jpg

Đây là cách nghĩ sai lầm vì sự đối chọi giữa gương mặt và trang phục sẽ càng làm nét lão hóa trông nổi bật hơn. Thay vào đó, thay đổi dần những món cơ bản theo từng lứa tuổi, sang trọng hơn, kín đáo hơn là cách để giữ vẻ trẻ trung trong mắt mọi người.

Sao Mai - Theo Vnexpres
s