Đừng vội vàng. Cá lăng vốn dĩ đã ngon nhưng cá lăng nấu ngót thì lại hấp dẫn người ăn theo một cách riêng. Ăn từ từ chậm rãi mới thấm hết được vị ngon của món ăn này.

Cá lăng nghệ khác với cá lăng đen ở trọng lượng. Cá lăng nghệ to nhất chỉ khoảng 3 kg trở lại, trong khi cá lăng đen có thể đạt đến 80kg.

Cá lăng nấu ngót là món ngon, bình dân và rất dễ làm. Cá lăng thường sống ở những nơi có dòng nước chảy mạnh, búng, vực nước vận (xoáy). Người ta chất chà, chài lưới hoặc giăng câu để bắt cá lăng.

Mua con cá lăng nghệ chừng nửa ký thật tươi về rửa sạch, cắt ra làm ba khúc, để ráo rồi ướp vào một muỗng cà phê muối, một ít tiêu để khoảng 20 phút cho cá thấm. Cần tây, hành lá rửa sạch, cắt khúc. Cà chua thái làm nhiều miếng nhỏ.



Bắc nồi lên bếp cho nóng, đổ dầu vào và khử hành củ cho thơm. Đổ nước lạnh vào nồi, tùy theo lượng khách mà bạn cho nước. Sau đó đun thật sôi. Nước sôi bỏ cá vào và nêm nếm gia vị: nước mắm, muối, bột ngọt. Cá chín và sôi lại lần nữa cho cà chua, cần tây vào nhắc xuống.

Bỏ hành lá và khi ăn vắt chanh cho đủ gia vị, vị chua của chanh, vị ngọt của cá và các loại gia vị nêm nếm khác sẽ đem lại cho khách một món ăn ngon miệng, ngạt ngào hương vị đồng quê. Có thể ăn kèm với dưa leo, rau sống hoặc ngó sen, dưa bồn bồn, bông súng bóp dấm để chấm. Món nầy ăn nóng với cơm hoặc bún rất ngon. Cá lăng nghệ hiện nay có bán ở các chợ giá khoảng 60.000/kg.

Theo baomoi

Tổng hợp