Tự làm sushi thực ra rất thú vị vì bạn có thể tùy nghi phủ lên nắm cơm bất kỳ nguyên liệu nào mình thích, không phải nhất nhất tuân thủ theo các nguyên

Nhưng với cơm sushi thì khác. Người Nhật, vốn cực kỳ sành ăn, đã đúc kết kinh nghiệm qua bao nhiêu thế hệ để nắn được miếng sushi “đỉnh” nhất và cứ phải theo chuẩn này thì món ngon này mới là... sushi.

Đầu bếp Nhật Hoshino Masaaki của nhà hàng Sushi Dining Aoi (TP.HCM) chia sẻ sushi cơm nắn đúng chuẩn không được quá chặt - điều thường thấy ngay cả ở một số nhà hàng.

Trái lại, nắn cơm chỉ vừa đủ để kết dính lại với nhau, khi cho vào miệng không cần nhai cũng đã vỡ ra. Chính vì thế, những người sành ăn sushi thường không dùng đũa mà thích bốc sushi cơm nắn cho vào miệng. Dùng đũa gắp đôi khi làm sushi vỡ ra.



Đầu bếp Masaaki cũng hướng dẫn cách nấu cơm để làm sushi:

- Chọn loại gạo giống Nhật (hiện đã được trồng nhiều ở Việt Nam), vo thật kỹ, để ráo khoảng 30 phút.

- Ngay khi nấu cơm vừa chín tới thì cho hỗn hợp giấm, đường, muối đã đánh tan vào trộn với cơm. Với 3 kg gạo, có thể dùng 300 gr giấm, 200 gr đường và 100 gr muối.

- Nhúng một tấm khăn ga vào nước, vắt khô. Xúc cơm cho vào khăn ga, gói nhẹ lại. Cho cơm vào lại nồi cơm điện. Để chế độ hâm và bắt đầu nắn sushi.

- Với những nguyên liệu phủ lên sushi có độ dai như mực, cần cắt lát mỏng.

Theo iHay

Tổng hợp