Với phần nước dùng thông thường, bạn chỉ việc trộn hai loại nước chấm vào sẽ cho ra một nồi lẩu có hương vị hoàn toàn mới

Nằm trên đường Hùng Vương quận 5, quán vỉa hè Số 7 Poi Pet chuyên lẩu nướng Thái Lan lúc nào cũng rộn ràng thực khách ra vào mỗi khi chiều về. Đặc biệt vào những ngày cuối tuần, khi đi nhóm đông, bạn có thể phải đợi 10-15 phút để được xếp bàn. 

Vào năm 2003 cô Thanh (chủ quán) sang Thái Lan ăn lẩu nướng thấy vị rất ngon nên quyết định học trực tiếp cách chế biến các loại nước chấm. Sau 8 năm tự mày mò, học hỏi thêm, cô quyết định mở quán với công thức nước chấm đa dạng.

Quán lẩu nướng Thái ở Sài Gòn

Đối tượng tìm đến quán đa dạng, từ nhóm bạn, gia đình cho đến dân văn phòng

Quán có đến 40 vị nước chấm cùng với 70 loại đồ nướng khác nhau. Với nước dùng thông thường, bạn chỉ việc đổ hai loại nước chấm vào khuấy lên, sẽ tạo hương vị mới cho nồi lẩu. 

Quán lẩu nướng Thái ở Sài Gòn 1

Khi ngồi xuống bàn, nhân viên đặt sẵn nhiều loại nước chấm, đồng thời đưa hai loại nguyên liệu để bạn chọn. Một là những khay nhỏ chồng lên nhau, bên trong có thể đựng thịt ba rọi muối ớt xanh, phô mai cuộn, bò cuộn phô mai, bạch tuộc, xúc xích, cá ngừ... Mỗi khay đồng giá 30.000 đồng. Hai là những đĩa thức ăn gồm thịt bò, nhũ dê, sò điệp, sò mai... Mỗi đĩa có giá 60.000 đồng. Các loại mì, bún, miến hay rau củ... giá 10.000 đồng một đĩa.

Quán lẩu nướng Thái ở Sài Gòn 2

Các loại nước chấm này xuất hiện ở Sài Gòn được 4 năm

Quán sử dụng loại nồi lẩu kiêm nướng thịt phía trên. Một nhân viên phục vụ sẽ đến từng bàn và phụ khách chế biến. "Anh ấy (nhân viên) nướng xong rồi bỏ một miếng vào nước chấm, và chúng tôi tự hiểu rằng đối với món đó thì phải chấm gia vị nào mới đúng", chị Thúy Vi, sống ở quận 8, TP HCM cho biết.

Ngoài lẩu kết hợp nướng, bạn còn có thể thử qua xiên que, lẩu cá cờ, cá kèo hoặc món nướng riêng... Trường hợp bạn đi đông cùng bạn bè, tốt nhất nên gọi điện thoại đặt bàn trước. Quán mở bán từ 14h đến 23h mỗi ngày.

Quán lẩu nướng Thái ở Sài Gòn 3

Thịt được nước phía trên, còn bên dưới là nước lẩu. Nhân viên sẽ cho rau, mì vào trụng và múc ra cho khách

Phần lớn thực khách tới quán đều hài lòng từ chất lượng món ăn, giá tiền đến thái độ của nhân viên. Chị Nguyễn Hồng Tâm, quận 7, TP HCM, sau một lần vô tình biết đến quán cũng đã dẫn những người bạn của mình đến đây, kết quả là: "Bạn của tôi thích lắm, ăn rất nhiều và khen ngon".

Theo Vnexpress

Tổng hợp