Mật ong là thực phẩm vô cùng tốt cho sức khỏe, đặc biệt là khi bạn biết chọn thời điểm để uống.

Mật ong là thực phẩm vô cùng tốt cho sức khỏe, đặc biệt là khi bạn biết chọn thời điểm để uống.

lợi ích từ mật ong

Mật ong là thực phẩm tốt cho sức khỏe.

Uống mật ong trước khi đi ngủ - Hỗ trợ giấc ngủ và an thần

Người Trung Quốc có câu: Nước muối mỗi sáng, nước mật ong mỗi tối. Câu đó có nghĩa là: Nước muối uống lúc đói khi dậy sớm mỗi ngày, mỗi đêm trước khi đi ngủ uống nước mật ong.

Mật ong, đường, vitamin có thể điều chỉnh chức năng hệ thần kinh, làm giảm căng thẳng thần kinh, thúc đẩy giấc ngủ và không có tác dụng phụ. Một cốc mật ong trước khi ngủ có thể giúp bạn giảm bớt căng thẳng, đồng thời cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Uống mật ong sau bữa ăn từ 1 đến 2 giờ

Mật ong có tác dụng điều tiết chức năng tiêu hóa khiến dạ dày tiết axít nhiều hơn bình thường. Sau khi ăn, đặc biệt là sau khi ăn no, chức năng tiêu hóa của dạ dày dễ bị suy giảm, đi tiêu khó. Một ly mật ong có thể thúc đẩy bài tiết axít dạ dày bình thường, rút ngắn thời gian đại tiện một cách đáng kể khiến bạn có cảm giác “nhẹ bụng” hơn. Như vậy, cũng giúp bạn hạn chế bớt được những tác động xấu của những bữa ăn tối quá đà.

Uống mật ong 30 phút trước bữa ăn ngăn chặn axít dạ dày

Mật ong có thể đóng một vai trò điều tiết hoạt động tiết axít của dạ dày. Trước bữa ăn nửa giờ, uống một ly nước mật ong có thể ức chế tiết axít dạ dày, do đó làm giảm kích thích niêm mạc dạ dày. Đối với những người bị viêm loét dạ dày thì uống một ly nước mật ong ấm mỗi ngày; sau một thời gian, tình trạng viêm sẽ giảm đáng kể, thậm chí khỏi hẳn.

Mật ong giúp giảm chứng ho đêm

Đối với trẻ em trên 1 tuổi, thay vì dùng các loại thuốc trị ho, bạn có thể dùng mật ong để giảm chứng ho đêm cho trẻ khi bị cảm lạnh. Uống 1-2 muỗng cà phê mật ong pha với nước ấm trước khi ngủ có thể giảm các triệu chứng của nhiễm trùng đường hô hấp trên.

Nguồn: Khoevadep.com.v