Trong thời điểm giao mùa, thời tiết thay đổi rất dễ khiến các bé nhà mình bị ốm. Khi cơ thể suy nhược sẽ rất khó khăn trong việc ăn uống của các bé, do vậy các mẹ chú ý nên làm những món ăn vừa đảm bảo dinh dưỡng lại kích thích vị giác cho các bé và phải thật khéo léo để dụ các bé ăn nhé.

Các mẹ hãy thể hiện sự khéo léo của mình bằng cách  khích lệ bé đang ốm một cách nhẹ nhàng, tránh gây áp lực, điều đó sẽ khiến con bạn thêm sợ bữa ăn. Các mẹ thử làm những món ăn ngon bổ cho bé với một lượng ít thôi nhé như vậy sẽ không khiến bé vừa nhìn đã thấy sợ và chán ăn ngay.

1. Súp/ cháo gà

cháo gà

Đây là phương thuốc cổ truyền chống cảm lạnh và viêm họng. một bát cháo hay súp gà nóng sẽ có đặc tính kháng viêm, tiêu đờm, giúp cổ họng trở nên dễ chịu hơn

2. Cháo đậu xanh tía tô

Cháo đậu xanh tía tô

Ninh nhừ một nhúm đậu xanh và một vài hạt gạo để được bát cháo loãng, sau đó rắc tía tô thái nhỏ sẽ giúp bé giải cảm nhanh hơn.

cháo hành tây thịt bò

Hành tây có tác dụng giải cảm, trị long đờm rất tốt cho bé bị ho. Kết hợp với thịt bò nhiều vitamin giúp bổ sung năng lượng cho bé.

4. Súp cà chua sữa

súp và chua sữa

Khi bị ốm cổ họng bé thường đau, rát, chế biến súp cà chua trộn sữa sẽ giúp bé dễ nuốt hơn. Màu sắc và hương vị của món ăn cũng rất hấp dẫn cho cơ thể mệt mỏi.

Nước ép táo

Nước ép táo cung cấp đủ vitamin sẽ giúp bé cảm thấy khỏe khoắn hơn. Các mẹ có thể cho thêm bột quế để giúp bé giải cảm nhanh hơn nhé.

Tổng hợp