Ớt bột, gừng, nghệ, tỏi... đều có đặc tính riêng khiến bạn ăn chậm, nhai kỹ và giảm lượng ăn mỗi bữa.

Các gia vị là thành phần bí mật, giúp làm dậy mùi hương cho các món ăn nhưng nó cũng là chìa khóa quan trọng đem lại hiệu quả giảm cân. Nhiều nghiên cứu cho thấy, các loại thảo mộc và gia vị có lợi cho việc giảm cân, vì nó thêm vào hương vị giúp bạn cảm thấy hài lòng hơn với các thực phẩm ít calories.

Dưới đây là 4 loại gia vị bạn có thể lựa chọn nếu muốn giảm cân:

1. Ớt bột

Ớt bột

Ớt bột khiến bạn ăn chậm hơn, hạn chế lượng thức ăn dung nạp

Theo chuyên gia dinh dưỡng Jaclyn London, thuộc Bệnh viện Mount Sinai (New York), các capsaicinoid trong thức ăn cay tác động đến việc giảm cân. Chúng "phóng to" năng lượng của cơ thể và làm bạn ăn chậm hơn, lượng ăn vào ít hơn. Các nghiên cứu cũng cho thấy, thức ăn chứa capsaicinoid còn khiến bạn thèm những loại thực phẩm thực vật, thay vì thịt nhiều chất béo.

2. Gừng

Gừng

Đặc tính kháng viêm của gừng giúp thúc đẩy độ nhạy insulin. Điều này làm giảm axit béo và bình thường hóa lượng đường trong máu, thúc đẩy sự ổn định trọng lượng. Các bác sĩ khuyên bạn nên cho gừng vào các món ăn, thay vì uống trực tiếp, vì có thể ảnh hưởng tới dạ dày.

3. Nghệ

Nghệ

Chuyên gia dinh dưỡng Jaclyn London cho rằng, nghệ đóng vai trò quan trọng trong việc giảm cân vì nó giúp tách biệt các tế bào chất béo, ngăn không cho chúng hình thành và làm giảm kích thước của chúng. Nghệ cũng nên dùng như một gia vị trong thức ăn, chứ không nên vì mục đích giảm cân mà dung nạp quá nhiều. Nghệ còn giúp cải thiện và làm đẹp da.

4. Tỏi

Tỏi

Loại gia vì nhiều mùi này có thể khiến hơi thở khó chịu, nhưng tác động rất tốt lên vòng eo của bạn. Hương vị nồng của tỏi khiến bạn ăn miếng nhỏ, nhai chậm hơn, ngăn chặn việc ăn quá nhiều, nhất là vào bữa tối. Hơn nữa, các nghiên cứu cho thấy, ăn tỏi giúp nhiệt độ cơ thể tăng lên, làm tăng tốc quá trình trao đổi chất.

Theo Vnexpress

Tổng hợp