Gừng là gia vị quan trọng trong các bữa ăn của mọi gia đình, ngoài ra gừng còn được coi là một nguyên liệu tự nhiên có khả năng chữa tàn nhang an toàn và hữu hiệu. Sau đây, chuyên mục sẽ giới thiệu tới các bạn cách trị tàn nhang hiệu quả bằng gừng.

Gừng

Gừng không chỉ là một gia vị trong nhà bếp mà nó còn được xem là một thảo dược Đông Y chữa bệnh, hay một nguyên liệu thiên nhiên trị tàn nhang hiệu quả. Gừng có khả năng kháng viêm, kiểm soát lượng đường trong máu, tăng khả năng miễn dịch, giảm đau đầu, trị cảm cúm…và đặc biệt là chữa tàn nhang hiệu quả, an toàn và nhanh chóng.

Gừng tươi, nước hoa hồng và mật ong

Gừng và mật ong là hai nguyên liệu chính chế mặt nạ trị tàn nhang

Bạn giã nát gừng, sau đó vắt lấy nước bỏ bã. Tiếp theo, bạn pha đều hỗn hợp nước gừng, nước hoa hồng và mật ong rồi dùng bông thấm và thoa lên mặt, tập trung vùng da có nhiều tàn nhang, giữ nguyên trong 15 phút rồi rửa sạch với nước ấm. Mặt nam trị tàn nhang chế từ gừng có khả năng đánh bay tàn nhang, giúp làn da trở nên sáng hơn và hiệu quả sẽ cao hơn nếu bạn áp dụng phương pháp này vào buổi tối bởi như vậy da sẽ không bị bắt nắng.

Gừng tươi, cà phê, quế lá và bơ

Mặt nạ chế từ gừng chữa tàn nhang hiệu quả

Bạn trộn đều hỗn hợp 1 ly cà phê, nửa chén dầu bơ cùng 1 thìa gừng giã nhỏ và vài giọt dầu quế lá. Bạn thoa hỗn hợp này lên da rồi dung tay nhẹ nhàng mát xa da mặt, giữ nguyên trong 15 phút rồi rửa sạch với nước. Tàn nhang sẽ mờ dần nếu bạn áp dụng phương pháp này 2-3 lần một tuần.

Với các phương pháp này, bạn cần phải kiên trì thực hiện trong một thời gian dài mới mang lại hiệu quả như mong muốn.

Tổng hợp