Ngoài các sản phẩm tự nhiên như rau, củ, quả thì lá cây cũng có thể trở thành nguyên liệu để làm đẹp rất đơn giản.

1. Lá bỏng

Lá bỏng

Bạn chỉ cần chọn một lượng lá bỏng vừa đủ dùng (loại bánh tẻ), sau đó rửa sạch, giã nát đắp lên mặt khoảng 15-20 phút rồi rửa sạch mặt với nước lạnh. Đắp 2-3 lần/tuần bạn sẽ cảm nhận được sự dịu mát và làn da mịn màng, sạch mụn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể giã nát lá bỏng cùng với mấy hạt muối tinh để đắp trong vòng 7-10 phút. Mặt nạ này ngoài tác dụng làm dịu da còn có tác dụng se khít lỗ chân lông.

Bạn nên kết hợp đắp mặt nạ lá bỏng và dùng kem dưỡng da để đạt hiệu quả tốt, nhất là trong thời tiết nắng nóng.

2. Mặt nạ lá dâu tằm

Lá dâu tằm

Lá dâu tằm có chứa thành phần alpha hydroxy axit, giúp loại bỏ tế bào chết, tái tạo tế bào mới, làm trắng da tự nhiên. Bên cạnh đó, các khoáng chất, vitamin và amino acid có trong mật ong sẽ giúp nuôi dưỡng làn da, dưỡng ẩm, làm sạch, chống lại các vi khuẩn, đồng thời còn giúp chống lão hóa da.

Cách thực hiện:

Dùng một lượng lá dâu tằm (loại bánh tẻ), rửa sạch, giã nát đắp lên mặt 20-30 phút, sau đó rửa sạch lại bằng nước. Các tinh chất có trong lá dâu tằm sẽ giúp loại bỏ các tế bào chết, giúp da căng mịn và sáng bóng hơn. Nên kiên trì đắp mặt nạ này từ 2-3 lần/tuần trong một thời gian, bạn sẽ thấy tác dụng rõ rệt.

3. Mặt nạ lá trầu không

Lá trầu không

Theo phân tích dinh dưỡng, cứ 100g lá trầu không thì có đến 85,4% độ ẩm, 3.1% protein, 0.8% chất béo, 2.3% muối khoảng, 2.3% chất xơ và 61% carbohydrate. Chính vì vậy loại lá này rất tốt cho việc chữa trị nám trên da mặt.

Cách thực hiện:

Rửa sạch lá trầu không, có thể ngâm sơ qua nước muối để làm sạch. Cho nắm lá trầu không vào nồi sạch. Đổ nước lã vào ngập hơn mặt lá từ 1 -1,5 đốt ngón tay rồi cho lên bếp đun sôi khoảng 30 phút.

Vớt lá trầu không cho vào máy xay sinh tố. Cho thêm 1 chút nước luộc lá vào cùng để xay thật nhuyễn. Bỏ lá trầu không đã xay vào nồi nước lá rồi tiếp tục đun nhỏ lửa cho đến khi được cô đặc như keo sền sệt.

Bỏ keo vào 1 hũ sạch để trong tủ lạnh, đậy kín. Mỗi lần dùng, lấy muỗng múc ra 1 ít.

Mặt rửa sạch rồi lấy trầu không đã được cô thành keo bôi lên mặt như làm mặt nạ khoảng 15-30 phút mỗi ngày. Sau đó rửa sạch lại bằng nước. Làm liên tục trong 10 ngày liên tiếp. Sau 10 ngày thì 1 tuần làm 1 lần (đối với những vết nám nhẹ, còn những vết đậm thì có thể sử dụng thời gian lâu hơn).

Tổng hợp