Phở rán sốt thịt bò, nem lụi hay chả ngan nướng là gợi ý cho dân văn phòng ở Hà Nội khi tìm món ngon và hợp túi tiền trên các con phố trong nội thành.

Với mức giá khoảng 50.000 đồng, bạn có thể thưởng thức những món ăn dưới đây tại Hà Nội.

1. Phở rán sốt thịt bò

Trên phố Khâm Thiên có một quán ăn bình dân nổi tiếng với món phở rán sốt thịt bò giòn tan, nước sốt đậm đà, đặc quánh và nhiều thịt bò.

Phở rán sốt thịt bò

Phở rán ăn kèm nước sốt thịt bò, có thêm chút rau cho đỡ ngán

Bánh phở được cắt thành miếng vuông, sau đó rán giòn tới khi có màu vàng bắt mắt, cháy cạnh. Khi thưởng thức, lớp bánh bên ngoài giòn tan nhưng phần trong vẫn mềm và dai, ăn kèm nước sốt thịt bò hay tim cật nóng hổi, đậm vị. Mỗi đĩa phở rán phục vụ kèm theo dưa góp và rau sống.

2. Chả ngan nướng

Quán bình dân nằm gần ngã tư Hàng Bông - Phủ Doãn là điểm đến của dân sành ăn. Món chả ngan nơi đây rất thơm, được tẩm ướp vừa miệng. Thịt ngan lọc hết xương, thái miếng dày, tẩm gia vị và cho vào xiên nướng trên bếp than hoa đến lúc vừa chín, ăn mềm, không bị khô.

Chả ngan nướng

Chả ngan nướng với màu cánh gián bắt mắt, không bị khô

Chả ngan nướng được chấm với nước mắm pha tỏi, ăn kèm rau sống và dưa góp. Bạn có thể ăn cùng bún hoặc dùng bún với canh măng tiết. Quán mở cửa từ chiều muộn tới khuya.

3. Nem lụi

Nằm trên phố Phan Huy Ích, quán nem lụi với không gian sạch sẽ, thoáng mát, điểm đỗ xe thuận tiện là địa chỉ thưởng thức đồ Huế nổi tiếng ở Hà Nội.

Những chiếc nem ở đây được chế biến khá ngon, có độ dai. Trong đó, thịt được chọn phải còn tươi, xay nhuyễn, bì thái nhỏ trộn lẫn thịt xay cùng các gia vị như đường, tiêu, bột ngọt... Sau đó, thịt được quết vào que tre, nướng trên than hồng đến khi có màu nâu đỏ.

Nem lụi

Nước tương được rắc thêm chút vừng hoặc lạc ăn rất thơm, ngậy

Nước tương chấm nem ở quán được pha chế vừa miệng, tạo nên hương vị riêng, ăn kèm nhiều loại rau thơm.

Theo An Phương (Vnexpress)

Tổng hợp