Đường Nguyễn Thị Minh Khai, Cô Giang, Ký Hòa là địa chỉ bạn có thể tìm thấy hả cảo đủ vị hấp dẫn mà người Sài Gòn thường lui tới thưởng thức.

Há cảo có nguồn gốc từ Triều Châu, Trung Quốc và bán phổ biến trong cộng đồng người Trung Quốc ở Sài Gòn. Món này kích cỡ nhỏ, phần nhân gồm thịt, tôm và các loại rau củ, quả. Nước chấm kèm pha từ giấm và tương. Dưới đây là gợi ý một số địa chỉ có món này ngon ở Sài Gòn.

1. Đường Nguyễn Thị Minh Khai

Quán há cảo trên đường Nguyễn Thị Minh Khai mở cửa từ 5h30 đến 10h30 hàng ngày. Ngoài bán riêng, quán còn có bánh bánh mì kẹp há cảo kèm tương ớt, không có đồ chua hay dưa chuột. Nhiều thực khách cho rằng sự kết hợp này khá mạo hiểm nhưng độc đáo và vẫn giữ độ ngon. Giá một chiếc là 17.000 đồng. Ngoài ra, thực đơn quán còn bổ sung thêm bánh xếp, bánh bao, xíu mại...

2. Đường Cô Giang

Há cảo Đường Cô Giang

Khi ăn, chủ quán bày thêm nước tương và giấm đỏ

Thực khách thưởng thức há cảo trên đường Cô Giang thường phải xếp hàng. Do vậy, bạn nên đến sớm, từ lúc mở cửa là 16h30 hàng ngày. 

Món này ở đây có nhiều loại như vị thường, nhân tôm... Giá cả dao động 16.000 - 25.000 đồng 10 viên. Ngoài ra, bạn có thể gọi thêm xôi hấp lá sen, bánh bao, bánh xếp với giá 10.000 - 20.000 đồng một phần.

3. Đường Ký Hòa

Há cảo chiên là món nhiều người yêu thích tại quán Bàn Cờ trên đường Ký Hòa. Theo lời người chủ, trước đây, quán nằm gần khu chợ Bàn Cờ nhưng sau sự cố mặt bằng, cả gia đình chuyển tới địa điểm này và lấy tên như hiện nay để giữ thương hiệu. 

Đối tượng phục vụ chính là học sinh, sinh viên nên nơi đây thường đông vào những ngày trong tuần. Đến cuối tuần, lượng khách ít hơn. Giá 18.000 đồng một đĩa. Quán còn bán thêm gỏi khô bò, cá viên, bột chiên. Thời gian mở cửa vào 14h - 21h. 

4. Đường Bùi Hữu Nghĩa 

Nhiều thực khách đến quán nhỏ trên phố Bùi Hữu Nghĩa thường tỏ ra hài lòng với phần nước chấm. Ngoài nước tương, giấm đỏ hay sa tế, chủ hàng còn bổ sung thêm nước sốt xí muội vị chua ngọt cay cay. 

Quán mở cửa 16h - 22h hàng ngày. Giá 10 viên là 30.000 đồng. 

5. Đường Trần Mai Ninh

Há cảo đường Trần Mai Ninh

Bánh có vẻ ngoài không bắt mắt nhưng lớp vỏ mềm và phần nhân đậm đà

Quán há cảo tại phố Trần Mai Ninh nằm trong một con hẻm nhỏ. Chủ quán tận dụng khoảng sân lớn vừa để xe, vừa xếp bàn phục vụ thực khách. Ngoài hấp, bạn nên thử vị chiên mới. Một đĩa chừng 8 - 10 chiếc, ăn kèm dưa góp, rau dăm và nước chấm tương đen. Thời gian mở cửa vào 15h - 20h. Một suất có giá khoảng 20.000 đồng.

Theo Vnexpress

Tổng hợp