Thông thường những loại kem trên thế giới chủ yếu có vị hoa quả và hiếm khi có thành phần thịt động vật được cho vào. Nhưng tại Nhật Bản thì những món kem mang hương vị của nhiều món ăn mặn hay có nguyên liệu từ thịt của những loài động vật như bò, rắn, lươn, cá, mực… lại khá phổ biến.

Mới nghe qua chắc hẳn nhiều người sẽ lè lưỡi bởi sự tưởng tượng lo ngai cho món kem mất đi vẻ thanh khiết, mát mẻ vốn có, nhưng kỳ lạ thay, với nghệ thuật ẩm thức đặc trưng, Nhật Bản đang cho thấy, chẳng có gì là khó chấp nhận khi kem có hương vị thịt ngựa, mỳ ramen, nước tương đậu nành, lưỡi bò thậm chí là thịt rắn

Kem từ thịt ngựa

Người Nhật không chỉ thích ăn thịt ngựa sống mà món kem được làm từ loại thịt này cũng được ưa chuộng không kém. Thịt ngựa sẽ được kết hợp nấu với gạo nếp để tạo ra món ăn này.

Kem từ thịt lươn

 Món kem được làm từ thịt lươn và ăn kèm với hạt tiêu xanh.

kem cua

 Kem cua là một sản phẩm khá độc đáo của người dân vùng Hokkaido.

Kem cánh gà

 Kem cánh gà vốn rất nổi tiếng tại vùng Nagoya- được biết đến với giống gà Nagoya Kochin thịt thơm ngon. Món kem này có mùi vị như món cánh gà Kochin rán béo ngậy.

Kem salad

 Kem salad hẳn sẽ thích hợp với những người đang ăn kiêng hay giúp trẻ em ăn nhiều rau hơn đấy nhỉ?

Kem hải sản

 Những hộp kem hải sản với nhiều hương vị như cá, bạch tuộc, cua, tôm, lươn và thậm chí là mùi cá voi.

Kem vị nước của con mực

 Que kem với hương vị như nước của con mực. Liệu bạn có muốn thử hương vị nước mực như thế nào không?

 

Kem rắn

Kem rắn là món ăn được chế biến khá tỉ mỉ và công phu của các nghệ nhân ẩm thực Nhật. Nguyên liệu của món kem này chính là thịt những con rắn độc đã được loại bỏ hoàn toàn nọc và ngâm ủ hàng tháng trời trong các bồn kem. Thịt rắn sẽ hòa trộn với các nguyên liệu và tạo nên một hương vị khá… lạ. Món ăn này còn được cho là vô cùng bổ dưỡng.

Kem ăn kèm với tôm chiên

 Ở Nhật kem cũng có thể ăn kèm với tôm chiên

Kem cá thu biển

 Loại kem lưu giữ nguyên vẹn hương vị cá thu biển.

Theo V.T

Sưu tầm

Tổng hợp