Những ngày lạnh trời, một ly chocolate nóng cho buổi sáng khởi đầu làm việc sẽ làm tinh thần sảng khoái hơn. Hôm nay chẳng cần ra ngoài quán, mình cũng tự làm một tách thơm ngon như thế nhé!

 

Nguyên liệu:

- 100 gr dark chocolate (socola đen)

- 50 gr white chocolate (socola trắng)

- 5 gr đường

- 600 ml sữa tươi

- 1 muỗng cafe bột cacao

- 1/3 muỗng cafe nutmeg (nhục đậu khấu)

- 1/3 muỗng cafe bột quế (ground cinnamon)

- Kem tươi (whipping cream nếu thích)

Hướng dẫn làm chocolate nóng:

Trước hết, bạn hãy xắt nhỏ thanh Chocolate ra, càng mỏng đun càng nhanh và không lo bị vón cục nhé. Sau đó, bạn hãy sử dụng 1 chiếc cốc hoặc nồi nhỏ bằng inox hoặc nhôm, đặt vào vào trong 1 nồi nước. Chúng ta sẽ đun cách thuỷ, đun trực tiếp nhiệt độ sẽ rất nóng, dễ làm cháy chocolate. 

- Cho sữa tươi vào đun trước. Khi nồi nước đã sôi, sữa bên trong cốc/ nồi nhỏ đã nóng, mình sẽ đổ từ từ chocolate, đường, bột quế, bột nhục đậu khấu vào nồi, để lửa vừa. Bạn lưu ý, vừa đổ vừa khuấy liên tục nhé... 

- Dùng phới đánh trứng khuấy đều để chocolate không bị đóng cục dưới đáy nồi.

- Khuấy đến khi hỗn hợp chocolate tan đều (đừng để sôi). Tắt bếp. Bắc nồi đun cách thuỷ ra khỏi bếp nhé. Lúc này mới đổ nốt sữa vào nhé, cũng phải liên tục khuấy đều lên.

- Đổ ra cốc. Có thể uống không cũng đã ngon lắm rồi.

- Bạn cũng có thể trang trí với kem tươi đánh bông (nếu thích). Rắc xíu kẹo bi chocolate hoặc bột cacao lên mặt, hoặc bạn có thể đánh bông cả chocolate và kem tươi lên, đảm bảo cốc chocolate nóng của bạn uống sẽ rất thơm nhé!

Mùa lạnh thưởng thức chocolate nóng sẽ làm tinh thần sảng khoái, năng động hơn cho 1 mới.

Chúc các bạn thành công nhé

Theo belcholat

Tổng hợp