Thường gia chủ hay tập trung và dồn hết tâm huyết vào trang trí cho phòng khách nơi vốn được coi là bộ mặt của ngôi nhà, nhưng nếu biết cách phối kết các gam màu một cách hợp lý và tinh tế thì phòng bếp nhà bạn sẽ trở thành không gian ấn tượng không kém.

Sự hài hòa là yếu tố không thể bỏ qua dù bạn có lựa chọn bất kỳ một phong cách trang trí nào. Trong một phòng bếp sử dụng tông màu sáng làm chủ đạo như màu kem nhạt cho những bức tường, màu xám nhạt cho tủ kệ thì sàn gỗ sậm màu sẽ khiến không gian trở nên ấm cúng hơn mà không hề phá vỡ tông màu chủ đạo.

Màu trắng chính là gam màu thông dụng và phổ biến nhất đối với phòng bếp không chỉ bởi vì nó sẽ giúp căn bếp trở nên sáng sủa mà màu trắng đem lại cảm giác sạch sẽ, vệ sinh - yếu tố cần thiết và quan trọng hàng đầu trong vệ sinh an toàn thực phẩm. Có lẽ chính vì thế mà nó sẽ làm cho bữa ăn của bạn ngon miệng hơn.

Màu xanh nhạt giống như màu của cây cỏ, hoa lá cũng là màu sắc đáng lưu tâm bởi nó sẽ giúp căn bếp của bạn thoáng mát hơn rất nhiều. Đặc biệt ở những không gian bếp quá chật hẹp, màu xanh còn có tác dụng cải thiện không gian. Nhưng bạn cần lưu ý, tông màu xanh lam, xanh nước biển đậm không được khuyến khích sử dụng trong phòng bếp bởi nó có thể gây cảm giác bữa ăn không ngon miệng cho gia chủ.

Một ý tưởng độc đáo và mới mẻ khi lựa chọn màu cho bếp chính là sự phối hợp màu sắc theo từng mùa trong năm. Để phòng bếp không bị đơn điệu về màu sắc và không mang vẻ u ám nếu dùng quá nhiều gam màu lạnh cũng như không quá ngột ngạt nếu lạm dụng gam màu nóng, sự kết hợp những sắc màu đặc trưng của các loài hoa theo mùa sẽ mang lại cho bạn một giải pháp hữu hiệu.

Khi lựa chọn phong cách này cho phòng bếp, một bình hoa tươi tắn sẽ thật sự làm không gian bếp sống động hơn, và mang hơi thở cụ thể của từng mùa theo ý tưởng của bạn.

Việc thiết kế bếp dùng gam màu trung tính cũng rất được ưa chuộng và phổ biến, bởi lẽ gam màu trung tính giúp trung hòa mọi sắc thái, mọi cảm xúc. Thậm chí nó có thể làm hài lòng cả những chủ nhân khắt khe nhất trong việc lựa chọn màu sắc.

Và để bớt đơn điệu khi sử dụng màu sắc theo phong cách này thì những điểm nhấn trang trí là không thể thiếu cho phòng bếp. Có nhiều cách để thực hiện điều đó nhưng đơn giản nhất bạn hãy dùng một chiếc giỏ đựng hoa quả chứa đầy ắp những hoa quả màu sắc tươi ngon để điểm xuyết thêm vào màu sắc trung hoà của phòng bếp.

(Theo Dongan)

 

 

Tổng hợp