Mùa hè cũng là mùa du lịch. Tuy nhiên nếu bạn có bụng dạ yếu hơn mọi người thì hãy tự "vũ trang" trong sổ tay du lịch của mình một số mẹo vặt sau đây.

Gừng

Nếu bạn có đường ruột không tốt, nghĩa là rất dễ bị đau bụng, thì đừng bao giờ quên mang theo gừng.

- Gừng tươi hay khô đều có tính ấm, giúp cầm nôn mửa, tiêu chảy do rối loạn tiêu hóa. Dùng nước cốt gừng hay lấy 3 lát gừng cho vào cốc nước nóng để uống.

- Vài lát gừng chấm muối ăn sống cũng sẽ giúp làm giảm chứng không tiêu.

Nghệ, riềng

Các nghiên cứu cho thấy nghệ có thể giúp giảm các vấn đề tiêu hóa nhờ các chất kháng viêm và khả năng làm giảm nhu động ruột. Dùng một muỗng bột nghệ pha vào nước ấm rồi uống sẽ chữa được rối loạn tiêu hóa dạng nhẹ. Riềng cũng có tác dụng tương tự.

Khó tiêu hãy thử dầu bạc hà, tiêu và mật ong

Thức ăn nước uống lạ, thiếu vệ sinh cũng có thể làm hệ tiêu hóa của bạn chưa kịp quen, vídụ như ăn không tiêu thì thử áp dụng vài mẹo sau:

- Dầu bạc hà rất hữu ích, hãy uống mỗi lần khoảng 20 giọt pha nước ấm, Nếu không có dầu bạc hà thì có thể uống trà bạc hà hay các thực phẩm có bạc hà.

- Tiêu cũng có tác dụng trợ tiêu hóa. Hãy dùng hạt tiêu ngâm với nước sôi, để nguội rồi uống.

- Còn thần dược mật ong nữa. Nếu bạn đi du lịch cùng trẻ nhỏ và thấy bé có triệu chứng đau bụng, hãy cho trẻ ăn mỗi lần 2 muỗng mật ong, từ 3-5 lần 1 ngày cho đến khi bệnh giảm.

Những bí quyết nhỏ này là để ứng phó với các tình huống đơn giản, nếu bạn thấy triệu chứng nặng thì nên đến ngay cơ sở y tế gần nhất.

Chúc các bạn du lịch vui vẻ và khỏe mạnh!

Tổng hợp