Do thời gian và mồ hồi sẽ khiến cho quần áo của bạn bị ố trông rất phản cảm. Vậy làm sao để loại bỏ những vết ố này nhỉ? Dưới đây, Amthuc365.vn

Quần áo bị ố vàng do mồ hôi, hãy lấy gừng tươi giã nhuyễn, rắc lên vết ố. Sau đó cho thêm ít nước vào vò rồi giặt lại bằng xà phòng sẽ sạch ngay.

Trên quần áo thường có những nơi dễ ra mồ hôi như: cổ áo, nách, lưng, lâu ngày sẽ làm xuất hiện những vết ố vàng mất thẩm mỹ. Nếu chỉ dùng xà phòng giặt như bình thường sẽ không sạch hết được, bạn hãy thử áp dụng một số cách tẩy sau:

- Lấy gừng tươi giã nhuyễn, rắc lên vết ố. Sau đó cho thêm ít nước vào vò sơ qua, rồi tiếp tục giặt lại bằng xà phòng như bình thường sẽ sạch ngay.

- Ngâm quần áo trong nước muối nồng độ từ 3% đến 5% khoảng 30 phút. Sau đó xả lại một lần với nước sạch rồi cho xà phòng vào giặt như bình thường.

- Dùng nước vo gạo hoặc nước đậu tương để giặt quần áo bị ố vàng sẽ có tác dụng tẩy trắng rất hiệu quả.

- Hoặc có thể xay nhuyễn trái bí đao, lọc lấy nước cốt bí để giặt quần áo cũng có tác dụng tẩy ố tốt.

- Riêng với đồ dệt nhuộm màu bị ố vàng, hãy dùng một lòng đỏ trứng gà đánh tan cho thêm 10ml cồn 96%. Đem dung dịch này bôi lên chỗ vết ố, chờ cho khô rồi cạo sạch đi. Sau đó dùng khăn tẩm nước ấm lau sạch vết bẩn còn bám lại. Nếu thấy chưa sạch, có thể cho thêm ít dầu cam nóng vò sơ là sạch ngay.

- Với đồ dệt màu trắng bị ố, hãy ngâm vào dung dịch hòa tan gồm: nước sạch - nước amôniắc - muối ăn theo tỷ lệ 100:10:1. Đến khi thấy quần áo đã sạch thì nhấc ra rồi giũ sơ qua nước sạch, sau đó dùng xà phòng giặt, xả như bình thường.

Tổng hợp