Nếp nhăn là kẻ thù đáng ghét nhất của phụ nữ. Nó là dấu hiệu thể hiện rõ nhất sự già nua và lão hóa của cơ thể. Thêm vào khẩu phần ăn hằng ngày

Cùng với sự phát triển của khoa học công nghệ và kỹ thuật làm đẹp, phụ nữ ngày càng có nhiều lựa chọn hơn. Riêng việc đối phó với lão hóa, chị em có thể dùng các loại kem đặc trị nếp nhăn hoặc tiêm huyết thanh vào trong cơ thể. Tuy nhiên, những biện pháp này khá tốn kém và có thể xảy ra phản ứng phụ nếu thể trạng không phù hợp để tiếp nhận. Vì vậy, các chuyên gia làm đẹp hàng đầu thế giới cũng khuyên chị em thay vì lạm dụng hóa chất, hãy bổ sung thêm các dưỡng chất có lợi qua thực phẩm.

1. Quả việt quất

Quả việt quất

Quả việt quất có chứa chất chống oxy hóa, ngăn ngừa các tác nhân có hại từ môi trường xâm nhập vào cơ thể gây tổn thương tế bào. Chuyên gia làm đẹp Drayer cho biết: "Sử dụng các loại thực phẩm như quả việt quất hằng ngày chống lại các gốc oxy hóa tự do, từ đó, làn da bạn được bảo vệ tốt hơn. Đây cũng là cách tự nhiên nhất, đơn giản nhất mà bạn có thể làm ngay khi muốn tăng cường sức khỏe, vẻ trẻ đẹp".

2. Socola sữa

Socola sữa

Thêm một cốc socola sữa vào bữa sáng hoặc bữa chiều cùng với ngũ cốc, bột yến mạch để cải thiện sức khỏe làn da. Một nghiên cứu gần đây cho thấy, phụ nữ có thói quen uống socola sữa, ca cao 1 lần/ngày trong 12 tuần giúp máu lưu thông đến các mô da tốt hơn, cải thiện quá trình hydrat hóa làn da. Do đó, da không bị thô nhám, bong tróc và hạn chế nếp nhăn.

3. Kiwi, ổi và dâu tây

Kiwi, dây tây

Ngăn ngừa nếp nhăn và kích thích collagen bằng các đồ ăn vặt giàu vitamin C như dâu tây, ổi và quả kiwi. Vitamin C không những có tác dụng đáng kể trong việc tăng cường độ ẩm cho da mà còn tăng sức đề kháng, ngăn ngừa cảm lạnh. Thông tin trên tạp chí dinh dưỡng Hoa Kỳ còn cho biết thêm rằng "vitamin C giúp giảm viêm và làm xẹp bọng mắt".

4. Hàu

Hàu

Hàu và hải sản chứa nhiều kẽm - chất quan trọng thúc đẩy quá trình tổng hợp collagen tự nhiên, hỗ trợ tái cấu trúc bên trong của da. Kẽm cũng có đặc tính chống oxy hóa và nó được chứng minh là một chất dinh dưỡng bảo vệ tế bào da. Các vấn đề về móng tay, da đầu, tóc và mắt đều được cải thiện tốt hơn khi bạn cung cấp lượng kẽm đầy đủ cho cơ thể.

Cách tốt nhất để hấp thụ kẽm trong hàu là ăn sống với một vài giọt nước cốt chanh. Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm thấy kẽm trong các loại thịt màu đỏ, thịt gia cầm, đậu và các loại hải sản...

5. Súp cà chua hoặc salad cà chua

Súp cà chua

Đây là món ăn đơn giản, dễ làm có tác dụng bảo vệ làn da khỏi những tác động từ ánh nắng mặt trời. Cũng giống như khoai lang, rau chân vịt, dưa hấu, xoài, súp cà chua làm tăng hấp thụ lycopene, chống lại hiện tượng cháy nắng của da.

6. Cá hồi

Cá hồi

Duy trì sự mềm mại và dẻo dai cho da bằng cách bổ sung thêm Omega 3, các acid béo. Lượng dưỡng chất này giúp da hoạt động linh hoạt, giảm viêm da, khô da, tấy đỏ và ngăn ngừa mụn trứng cá. Nếu bạn sợ mùi tanh của cá thì có thể thay thế bằng hạt lanh và quả óc chó - những thực phẩm có tác dụng tương tự như cá hồi.

Theo Ngôi sao

Tổng hợp