Bạn có biết rằng thiếu chất dinh dưỡng cũng là nguyên nhân khiến bạn khó giảm câ

Một số chất dinh dưỡng có khả năng thúc đẩy sự chuyển hóa năng lượng, giúp cơ thể đốt cháy nhiều calo hơn. Thiếu đi các chất dinh dưỡng quan trọng này, quá trình trao đổi chất sẽ bị ảnh hưởng. Dưới đây là 7 chất dinh dưỡng bạn cần bổ sung để quá trình giảm cân đạt hiệu quả cao nhất.

Vitamin D

Theo nghiên cứu của Đại học California (Mỹ), những người có lượng vitamin D trong máu thấp thì các tế bào sản sinh ra insulin hoạt động kém và phản ứng không tốt đối với insulin, ngay cả khi mức đường huyết của họ bình thường. Lượng vitamin D thấp có ảnh hưởng tuy nhỏ nhưng quan trọng đến sự chuyển hóa đường glucose trong máu và bệnh tiểu đường.

Thiếu vitamin D cũng có thể gây trở ngại đến leptin, một hormone khác có khả năng đưa tín hiệu thông báo cho não biết khi nào nên ngừng ăn. Thiếu nó, cơ thể bạn không thể biết khi nào no, và như thế bạn sẽ tiếp tục ăn.

Vitamin D có trong cá, sữa và một số hạt ngũ cốc. 

Canxi

Canxi là một khoáng chất rất cần thiết cho cơ thể. Cùng với vitamin D, chất dinh dưỡng này có tác dụng làm tiêu mỡ rất hiệu quả. Các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng, canxi có thể thúc đẩy nhanh quá trình giảm cân nhờ việc gắn kết các chất béo trong hệ tiêu hóa, ngăn chặn một phần chất này đi vào hệ tuần hoàn.

Protein

Nghiên cứu của trường Đại học Illinois cho kết quả: những phụ nữ ăn nhiều chất đạm hơn trong quá trình ăn kiêng giảm trọng lượng nhiều hơn 3,9% so với những người có chế độ ăn ít đạm. Không những giúp giảm cân, protein còn giúp hệ cơ bắp trở nên khỏe mạnh hơn.

Omega 3

Axit béo omega 3 có khả năng tác động đến các enzyme tiêu thụ mỡ trong tế bào, tăng cường leptin, thúc đẩy quá trình đốt cháy chất béo và làm giảm cảm giác thèm ăn. 

Axit béo omega 3 có nhiều trong mỡ cá hồi, các loại quả như hạnh nhân, óc chó…, các loại hạt như hạt mè, hạt bí, hướng dương…

Axit Linoleic liên hợp

Axit Lioleic liên hợp có nhiều trong các sản phẩm sữa. Nó là một loại axit béo, được tạo ra thông qua quá trình lên men. Các nhà khoa học đã chứng minh axit Linoleic liên hợp có thể giúp thay đổi mô mỡ, qua đó có lợi cho việc giảm béo.

Axit béo không bão hòa đơn

Bạn có biết rằng, chỉ cần thêm một lượng nhỏ chất béo không bão hòa đơn vào chế độ ăn uống cũng sẽ giúp làm tăng quá trình trao đổi chất? Bạn có thể tìm thấy axit béo không bão hòa đơn trong bơ đậu phộng, bơ, các loại hạt và thậm chí cả sô cô la. Vì vậy, thêm một muỗng cà phê bơ đậu phộng, một miếng sô cô la đen hoặc một số ít các loại hạt vào các bữa ăn phụ là một cách giảm cân rất hiệu quả. Axit béo không bão hòa đơn được chứng minh là giảm mỡ cơ thể và tăng cảm giác ngon miệng.

Hợp chất chống lão hoá polyphenol

Các hợp chất polyphenol là những chất chống oxy hóa có trong trà xanh, có tác dụng thúc đẩy tiêu hoá. Nghiên cứu cho thấy chúng đẩy mạnh nhịp độ tiêu hóa khi nghỉ ngơi lên tới 17%, giúp cơ thể đốt cháy mỡ nhiều hơn. Trà xanh là một thứ “thuốc tiên” tuyệt diệu vào mùa đông. Hãy uống một tách trà bất cứ khi nào bạn cảm thấy lạnh và thèm ăn dù bạn không thực sự thấy đói. Trà sẽ mang lại cảm giác ấm cúng và dễ chịu, giảm cảm giác đói và thèm ăn.

Theo Đẹp Online

Tổng hợp