Trứng thường bị gán vài danh tiếng xấu, vì lượng cholesterol và chất béo cao. Tuy nhiên, đó là tiếng xấu của phần lòng đỏ trứng, trong khi phần lòng trắng trứng gần như không hề chứa các thành phần kể trên.

Dù nhiều người cho rằng lòng trắng trứng không cung cấp đủ dinh dưỡng nhưng thực tê, nó mang tới nhiều lợi ích vượt ngoài mong đợi cho sức khỏe

Nếu bạn là người nhạy cảm với cholesterol, hãy chú ý tới những ưu thế vượt trội của lòng trắng trứng dưới đây:

1. Không Cholesterol

Một quả trứng có thể chứa khoảng 213 mg cholesterol, lượng cholesterol đầy đủ cho chế độ dinh dưỡng cả ngày của bạn. Tuy nhiên, lượng cholesterol dồi dào đó hoàn toàn chỉ tập trung ở lòng đỏ trứng. Nếu chỉ ăn lòng trắng, bạn đã loại bỏ được yếu tố bất lợi nổi tiếng gắn liền với trứng.

Các nhà khoa học đã chứng minh những người không có vấn đề về sức khỏe cũng không nên ăn quá 300 mg cholesterol mỗi ngày, trong khi với những người mắc bệnh tiểu đường hay tim mạch là không quá 200 mg mỗi ngày. 

2. Giàu Protein

Lòng trắng trứng là một trong những nguồn cung protein dồi dào và phổ biến nhất trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày, cao hơn cả protein từ thịt nạc, cá hay gia cầm. Phần lòng trắng của một quả trứng có thể cung cấp 4g protein mà không có chất béo. Sử dụng các nguồn protein ít béo sẽ giúp giảm các nguy cơ bệnh tim cho cơ thể.

Trứng gà

3. Ít calories

Một quả trứng sẽ cung cấp khoảng 71 calo, trong đó 55 calo sẽ có trong lòng đỏ, phần lòng trắng chỉ giữ 16 calo. Đây là thông tin tốt cho những người đang ăn kiêng hoặc chế độ ăn thấp calo.

4. Không chứa chất béo

Lòng trắng trứng không chứa chút chất béo nào có hại cho cơ thể. Lượng chất béo bão hòa trong lòng đỏ đáp ứng khoảng 8 % liều khuyến cáo của bạn hàng ngày. Các thành phần còn lại có trong một lòng trắng trứng thông thường bao gồm  1,3 mcg folate, 6,6 mcg selen, 2.3 mg canxi, 3,6 mg magiê, và 4,9 mg photpho.

Trứng gà

5. Nhiều canxi

Lòng trắng trứng còn là nguồn cung canxi rất tốt cho cơ thể. Canxi có vai trò quan trọng trong hoạt động của thần kinh và co cơ, một loại khoáng chất rất cần thiết cho răng, xương, sự đông máu, dẫn truyền xung động thần kinh, kích thích sự tiết hormon, điều hòa nhịp tim…

6. Chứa selenium ngăn ngừa ung thư

Selenium có trong albumin, giúp bảo vệ cơ thể khỏi căn bệnh ung thư. Nó đặc biệt hiệu quả trong việc chống lại ung thư tuyến tiền liệt, một căn bệnh ảnh hưởng đến nam giới.

Tác dụng phụ của lòng trắng trứng nếu dùng quá nhiều

Nếu tiêu thụ lòng trắng trứng ở mức trung bình vừa phải thì thường không tạo ra tác dụng phụ. Còn nếu ăn số lượng lớn của lòng trắng trứng thì có thể gây táo bón trên và khiến cơ thể đầy hơi khó chịu. Để giảm thiểu rủi ro này mà không lo cơ thể bị thiếu protein thì điều quan trọng là thay đổi nguồn của protein trong chế độ ăn uống, có thể chuyển sang tiêu thụ các nguồn khác, chẳng hạn như cá, thịt gà và thịt bò, lòng trắng trứng.

Theo Depplus

Tổng hợp